วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2560

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้







                  เกาหลี ที่เที่ยวสุดฮิตของชาวไทยที่ไปกันบ๊อย บ่อย จนแทบจะเป็นจังหวัดที่ 77 ในบ้านเราไปซะแล้ว แถมระยะหลังๆนักท่องเที่ยวก็นิยมเลือกจะไปแบบไม่ง้อทัวร์  travelkoreacouple มี 10 สุดยอดที่เที่ยวเกาหลีมาแนะนำ ที่ขอบอกว่าไปทั้งทีแล้วห้ามพลาด..


1. Gyeongbokgung Palace

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Gyeongbokgung Palace



               พระราชวังเคียงบ๊อก ของเกาหลีเป็นพิพิธภัณท์พื้นบ้าน แวะผ่านชมบ้านประธานาธิบดี พระราชวังเคียงบ๊อก สร้างขึ้นในปี ค. ศ. 1394 สมัยราชวงศ์โซซอน เป็นศูนย์บัญชาการและที่ประทับของกษัตริย์ เมื่อสมัย 600 ปีก่อน เยี่ยมชมท้องพระโรงพลับพลากลางน้ำ ภายในพระราชวังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน พลับพลากลางน้ำ ภายในพระราชวังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน


2. Seoul Tower (Cable car + Lift)


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Seoul Tower




สวนสาธารณะนัมซานและหอคอยกรุงโซล นั่งกระเช้าไฟฟ้าสู่สวนสาธารณะนัมซานซึ่งตั้งอยู่บนเขานัมซานใจกลางเมืองหลวง ชมทัศนียภาพอันงดงามของกรุงโซล บนหอคอยกรุงโซล 1 ใน 10 หอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลก สูงถึง 480 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

3. Chogyesa Temple 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Chogyesa Temple

                วัดที่เป็นศูนย์กลางของพุทธศาสนานิกายเซนที่มีชื่อเสียงในประเทศเกาหลี ถึงแม้จะเป็นวัดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายของเมือง แต่ภายในวัดมีความเงียบสงบและสวยงามไม่ต่างไปจากวัดอื่นๆ ของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมักจะตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา หรือริมชายทะเล ภายในวัดมีต้นไม้ใหญ่ที่มีความสูงกว่า 26 เมตร, อาคารเก่าแก่ และเจดีย์ที่แกะสลักจากหินสูง 7 ชั้น
นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังมีความสำคัญในการจัดพิธีแห่โคมไฟรูปดอกบัว ในวันก่อนวันประสูติของพระพุทธเจ้า ซึ่งตรงกับวันที่ 8 เดือน 4 ของปีจันทรคติ โดยขบวนแห่นี้จะเริ่มต้นตั้งแต่สนามกีฬาทงแดมุน (Dongdaemun Stadium) เคลื่อนขบวนไปตามถนนชงโน (Jungno) และมาสิ้นสุดที่วัดแห่งนี้

4. Han-Gang River Cruise
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Han-Gang River Cruise

               ล่องแม่น้ำฮันกัง(Hangang River Ferry Cruise) เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเพลิดเพลินกับทัศนียภาพรอบๆแม่น้ำฮันกัง(Hangan River) ซึ่งไหลผ่านใจกลางกรุงโซล ระหว่างที่นั่งเรือคุณจะได้มองเห็นหมู่เกาะเล็กๆ, สวนสาธารณะโจลดูซาน(Jeoldusan Park), สแควร์ 63, นัมซานทาวเวอร์(Namsan Tower), ศูนย์กีฬาจามซิล(Jamsil’s Sports Complex) และจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอื่นๆ
การล่องเรือไปตามแม่น้ำฮันกังมักนิยมในการจัดงานวันเกิด งานแต่งงาน งานแสดงดนตรี ทัวร์พร้อมการแสดงดนตรีสด และกิจกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน นอกจากนี้บริเวณท่าเรือยังมีเรือยนต์ให้บริการเช่าอีกด้วย

5. Olympic Stadium

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ olympic stadium เกาหลี

                สำหรับ Seoul Olympic Stadium นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นเเละน่าสนใจอย่างมากเลยที่เดียว โดยมันตั้งอยู่ในกรุงโซล ของเกาหลี เเละเป็นสถานที่เเห่งความภาคภูมิใจของชาวเกาหลีเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นสนามกีฬาหลักที่ใช้ในการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 24 เมื่อปี ค.ศ.1988 ซึ่งประเทศเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ เเละเป็นเหมือนโอกาสที่เปิดให้ชาวโลกได้รู้จักกับเเดนกิมจิเเห่งนี้ จนนำมาซึ่งรายได้จากการท่องเที่ยวที่มหาศาลอย่างมากเลยทีเดียวในปัจจุบัน

6. War Memorial

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ war memorial เกาหลี
              พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานแห่งสงครามแห่งเกาหลี war memorial of korea เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมความทรงจำการสร้างชาติของชาวเกาหลีใต้ ภายในพิพิธภัณฑ์มีห้องจัดแสดงนิทรรศการจำนวน 6 ห้องซึ่งมีเรื่องราวประวัติศาสตร์เกือบ 5,000 ปี ในการป้องกันการรุกรานจากต่างประเทศและเต็มไปด้วยเอกสาร วัตถุโบราณสมัยสงคราม คำสดุดีแก่วีรชนชาวเกาหลีใต้ วันนี้ทีมงาน Must Korea จึงขอพาทานไปศึกษาประวัติการสร้างชาติและประวัติศาสตร์ที่กว่าจะมาเป็นประเทศเกาหลีใต้อย่างทุกวันนี้

7. Pongunsa Temple

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ pongunsa temple
                  วัดพงเอินซา(Pongunsa Temple) แต่เดิมมีชื่อว่าวัดเคียงซองซา(Gyeonseongsa) สร้างขึ้นหลังจากที่กษัตริย์วองซอง(Weongseong) ขึ้นครองราชวงชิลลา(ค.ศ.794) ได้ 10 ปีวัดพงเอินซาตั้งอยู่ที่เชิงเขาซูโด(sudo) ที่อยู่ทางทิศใต้ของกรุงโซลเป็นหนึ่งในวัดของพระพุทธศาสนาแบบดั้งเดิมที่มีอายุเก่าแก่กว่า 1,200 ปี 
ภายในวัดนั้นมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในเกาหลีประดิษฐานอยู่ เป็นพระพุทธรูปแกะสลักด้วยหินอ่อนสูง 32 เมตร บริเวณลานด้านหน้าของพระพุทธรูปเป็นลานที่ใช้จัดพิธีกรรมที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งลานนี้จะเต็มไปด้วยผู้ที่มากราบไหว้บูชาพระพุทธรูป และในวันก่อนวันขึ้นปีใหม่ของทุกๆปีจะนำโคมไฟมาประดับเป็นจำนวนมากและมีพีธีกรรมทางพระพุทธศาสนาเพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนเริ่มต้นปีใหม่

8.  Lotte World Adventure

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Lotte World Adventure
                    สวนสนุกลอตเต้เวิล์ด(Lotte World Adventure)เป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ดังที่สุดของเกาหลี ซึ่งมีอาคารสวนสนุกในร่มที่มีขนาดใหญที่สุดในโลกอยู่ด้วย การมาเที่ยวเล่นที่นี่จึงสามารถทำได้ทั้งปีโดยไม่ต้องดูสภาพอากาศกันเลย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่รวบรวมความบันเทิงและการชมวิวทิวทัศน์ ภายในมีเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้น ลานไอซ์สเก็ต ทะเลสาบ พิพิธภัณท์หมู่บ้านโบราณเกาหลี(Traditional Folk Museum) ขบวนพาเหรดรูปแบบต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเกาหลีและชาวต่างชาติมาเข้าชมกว่า 6 ล้านคนต่อปี

9. Tongdaemun Market

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Dongdaemun Market
                ตลาดทงแดมุน หรือตลาดดงแดมุน เป็นตลาดที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย และห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัยกว่า 10 แห่ง ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบดั้งเดิมของบริเวณฮึนอินจิมุน หรือประตูตะวันออก เป็นแหล่งค้าของสินค้าประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง เครื่องนอน เครื่องใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์กีฬา เครื่องกีฬา รองเท้า และอื่นๆ
สินค้ามีความหลากหลายและทันสมัยในราคาที่ไม่แพง โดยมีแหล่งสำหรับเลือกซื้อสินค้าที่สำคัญๆ ได้แก่ มิกลิโอเร (Migliore), ดูซาน ทาวเวอร์ (Doosan Tower), เฮลโล เอพีเอ็ม (hello apM), บลูเกท (Blue Gate), ดีไซน์เนอร์ คลับ (Designer Club), ทงแดมุน ช้อปปิ้ง ทาวน์ (Dongdaemun Shopping Town), ตลาดแชอิลเพียงฮวา (Jellpyeonghwa Market) และเซรีสตาร์ (Cerestar)

10. Myongdong

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Myeongdong
                ย่านช้อปปิ้งเมียงดง หรือ มยองดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล เป็นย่านช้อปปิ้งที่ฮิตและคักคักที่สุดของกรุงโซล ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน อีกทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวก นับว่าเป็นศูนย์กลางของการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมเลยทีเดียว ภายในตลาดเมียงดงเต็มไปด้วยร้านค้า และร้านอาหารนับไม่ถ้วน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวและนักช้อป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อากาศเกาหลี

สภาพภูมิอากาศ ประเทศเกาหลีใต้มีสภาพอากาศอยู่ในเขตอบอุ่น และมีฤดูกาล หรือในภาษาเกาหลีที่เรียกว่า “คเยจอล” ทั้งหมด 4 ฤดู ได้แก่ -    ฤดูใบไ...