วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อากาศเกาหลี

สภาพภูมิอากาศ
ประเทศเกาหลีใต้มีสภาพอากาศอยู่ในเขตอบอุ่น และมีฤดูกาล หรือในภาษาเกาหลีที่เรียกว่า “คเยจอล” ทั้งหมด 4 ฤดู ได้แก่
-    ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม-พฤษภาคม) อุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 6 ถึง 16 องศาเซลเซียส ในช่วงปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน ต้นไม้จะผลิใบสะพรั่งเต็มต้น ช่วงกลางเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม แสงแดดสดใสตลอดทั้งวัน
-    ฤดูร้อน (เดือนมิถุนายน-สิงหาคม) อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 25 ถึง 35 องศาเซลเซียส ช่วงนี้อากาศร้อน และมีฝนตกบ้าง ต้นไม้เขียวชะอุ่ม ฤดูมรสุมจะเริ่มขึ้นในปลายเดือนมิถุนายน จนถึงช่วงกลางหรือปลายเดือนกรกฎาคม และในเดือนสิงหาคมอากาศจะร้อนจัดและชื้นมาก
-    ฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน-พฤศจิกายน) อุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 5 ถึง 15 องศาเซลเซียส ช่วงนี้อากาศจะสดชื่น ท้องฟ้าโปร่ง เป็นสีคราม และในเดือนตุลาคมทั่วประเทศจะมีสีสันสดใสด้วยใบไม้ ที่เปลี่ยนเป็นสีทองและสีแดงเต็มต้น ถือเป็นช่วงที่เหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุด
-    ฤดูหนาว (เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์) อุณหภูมิอยู่ระหว่าง -5  ถึง -20 องศาเซลเซียส จะมีอากาศหนาวเย็นและแห้ง บางครั้งมีฝนหรือหิมะตก และจะมีช่วงวันที่อากาศหนาวจัดสลับกับวันที่อากาศอุ่นสบาย 3 – 4วัน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อากาศเกาหลี

สภาพภูมิอากาศ ประเทศเกาหลีใต้มีสภาพอากาศอยู่ในเขตอบอุ่น และมีฤดูกาล หรือในภาษาเกาหลีที่เรียกว่า “คเยจอล” ทั้งหมด 4 ฤดู ได้แก่ -    ฤดูใบไ...