วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ขนมเกาหลี

1.สาหร่ายแผ่นอบ (ยี่ห้อ Dong Won - 양반)



กินกันให้ติดเหงือก ติดฟัน ติดหน้าติดกันไปหมดทั้งตัว กับสาหร่ายสุดฮิตที่ใครไม่ซื้อก็แปลก เพราะแทบจะไม่ต้องเดินหาซื้อ ทัวร์ก็เอามาขายกันบนรถเลยจ้า แถมยังบอกอีกว่า สาหร่ายแท้ต้องส่องไฟแล้วเป็นสีเขียวใสไร้รอยต่อ จะแผ่นใหญ่ แผ่นเล็กก็มีคุณค่าทางโภชนาการ ช่วยบำรุงเส้นผม สังเกตได้จากสาวเกาหลี ผมดำสลวยสวยหน้าทุกคนจ้า
  • 2.ป๊อกกี้ 빼빼로 หรือ Pepero (จาก Lotte)

ที่ เกาหลีเรื่องความรักเขาสำคัญนะ! ขนาดมีวัน PEPERO Day กันเลยทีเดียว ซึ่งตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกๆปี โดยภายในวันนี้ หนุ่มสาวก็จะมอบเปเปโร่ให้แก่กัน เพื่อแสดงความรัก นั่นเอง

ฮิตจริง! ต้องกล่องสีเขียว Almond และไม่ใช่กล่องเล็กอย่างเดียวนะที่ฮิต ต้องกล่องใหญ่เท่านั้น!
ไอตอนซื้อก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก เพราะความโลภมันครอบงำ จนลืมไปว่า เอ…เอากลับบ้านเรายังไงนะ กระเป๋าที่ไม่พอแล้ว!

  • 3.ช็อกโกแลต บราวนี่ (Market'o - Real Brownie )

คอ บราวนี่ไม่ควรพลาด! ฟินกันสุดๆ ไปเลยกับช็อคโกแลตบราวนี่เข้มข้น เหนียวนุ่ม กลมกล่อมกำลังดี ฮิตสุดต้องกล่องชมพูนี้เลย แต่กล่องเหลืองฟ้าก็อร่อยไม่แพ้กันนะ
ตอน เปิดกล่องมาลองกินกันครั้งแรก แอบดีใจ ข้างในมีห่อพลาสติกหลายลายให้เลือก ไอเราก็นึกว่า อุ้ย! มีหลายรสก็ไม่บอก จะชิมให้หมดทุกรสเลย ที่ไหนได้ เป็นแค่ดีไซน์จ้า

  • 4.นมกล้วย (Binggrae - Banana Milk)


กลายเป็นตำนานไปแล้วกับ นมรสกล้วย หอมติดปาก ติดจมูก โดนใจทุกคน รสชาติพอดีๆ ไม่หวานมาก อร่อยติดใจ จนต้องอยากบินกลับไปซื้ออีก! (แต่ตอนนี้มีขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตบ้านเราแล้วนะ บอกเลยว่าแพงมาก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อากาศเกาหลี

สภาพภูมิอากาศ ประเทศเกาหลีใต้มีสภาพอากาศอยู่ในเขตอบอุ่น และมีฤดูกาล หรือในภาษาเกาหลีที่เรียกว่า “คเยจอล” ทั้งหมด 4 ฤดู ได้แก่ -    ฤดูใบไ...